Top Các Thực Phẩm Chứa Nhiều Vitamin C Hơn Cam? Bạn Có Biết

Top Các Thực Phẩm Chứa Nhiều Vitamin C Hơn Cam? Bạn Có Biết

Thông thường chúng ta đều biết rằng nước cam có chứa Vitamin C và thậm chí mặc định là những thực phẩm màu cam đều chứa Vitamin C, tuy nhiên không hẳn là như vậy đâu nhé, đọc ngay bài viết này để biết Top các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C hơn cam nhé!

Vitamin C quan trọng như thế nào?

Vitamin C quan trọng như thế nào?

Các nghiên cứu y học cho thấy, Vitamin C có vai trò quan trọng với sự hoạt động của xương, cơ bắp, mạch máu và các mô liên kết. Bổ sung đầy đủ loại vitamin này giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh do thiếu hụt vitamin C. 

Các chế phẩm vitamin này giúp điều trị mệt mỏi do cúm hoặc sau bệnh, tăng sức đề kháng cơ thể, mau lành vết thương.

Tăng khả năng hấp thụ sắt: Bổ sung vitamin C tăng cường với sắt làm tăng khả năng hấp thụ sắt ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Phòng chống lão hóa mắt và đục thủy tinh thể: Đặc biệt ở bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, những người có nguy cơ cao có thể uống kết hợp Vitamin E, C kẽm và Beta-carotene để ngăn ngừa bệnh.

Tăng cường hệ miễn dịch: Còn nhiều tranh cãi về tác dụng của loại vitamin này trong điều trị cảm lạnh song không thể phủ nhận việc sử dụng chúng giúp rút ngắn thời gian cảm lạnh xuống từ 1 - 1,5 ngày. 

Làm trống đại tràng: Người chuẩn bị nội soi đại tràng phải làm sạch đại tràng. Hiện nay, việc làm sạch đại tràng bằng cách bệnh nhân uống 4 lít nước đã pha thuốc làm sạch đường ruột hoặc uống 2 lít nước được pha vitamin C.

Loạn nhịp tim: Bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật tim vài ngày được uống loại vitamin này để ngăn ngừa loạn nhịp tim. 

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp do tập thể dục cường độ cao: Những vận động viên, người phải tập thể dục nặng có thể sử dụng vitamin này để ngăn ngừa bệnh xảy ra.

Ngừa cháy nắng: Uống hoặc bôi kết hợp vitamin E và C giúp ngăn ngừa cháy nắng, sạm da do nắng. 

Giảm ban đỏ trên da: Các sản phẩm kem dưỡng da chứa Vitamin E, C giúp làm giảm mẩn đỏ trên da sau khi làm thủ thuật thẩm mỹ như xóa sẹo, xóa nếp nhăn bằng laser.

Bệnh thiếu máu tán huyết: Bổ sung đầy đủ vitamin, đặc biệt là C giúp người bệnh đang lọc máu kiểm soát bệnh tốt hơn.

Tăng hiệu quả của hoạt động thể chất: Ăn nhiều thực phẩm chứa đa nhiều vitamin là phần quan trọng của chế độ ăn kiêng giúp tăng hiệu quả quá trình hoạt động thể chất và sức mạnh cơ bắp. 

Ngăn ngừa lão hóa: Mỹ phẩm, kem dưỡng da chứa Vitamin E, C có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C hơn cam

Thông thường ai cũng quen thuộc uống nước cam để bổ sung vitamin C, cam chứa 45mg vitamin C trên 100g, nhưng thực tế có một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam, cùng khám phá nhé.

1. Ổi 

Dù là vỏ xanh ruột trắng hoặc hồng nhưng đứng số một trong danh sách giàu vitamin C lại chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé.

Ổi - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông hay còn gọi là ớt Đà Lạt, đặc biệt là loại màu đỏ, là quả giàu chất vitamin C và lượng cao chất chống oxy hóa. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g. Khi nấu lượng vitamin C sẽ giảm thấp hơn. Đây là loại thực phẩm có lượng calo thấp và nguồn cung cấp dồi dào vitamin B6, sắt và kali.

Ớt chuông đỏ - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

3. Cải xoăn - Kale

Cải xoăn hay còn gọi là cải kale, ngoài việc sở hữu lượng vitamin A gấp đôi so với được khuyến nghị hàng ngày và gấp bảy lần lượng vitamin K được khuyến nghị, 100g cải xoăn còn cung cấp120 mg vitamin C.

Cải xoăn Kale - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

4. Bông cải xanh

Vị trí số 4 chính là bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh. Bông cải thật sự là loại “siêu” thực phẩm hỗ trợ cho hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 89mg cho 100g bông cải, ngoài ra bông cải xanh cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Bông cải xanh nên được luộc hoặc hấp để giữ lại lượng vitamin, nếu không thì có thể làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

Bông cải xanh - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

5. Ớt chuông xanh

Mặc dù ớt chuông xanh chứa ít vitamin C hơn ớt chuông đỏ (128mg/100g), nó vẫn bằng 200% mức khuyến nghị vitamin C hàng ngày. Ớt chuông xanh (80mg vitamin C/100g) cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Ớt chuông xanh - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

6. Đu đủ

Quả đu đủ được mọi người quen thuộc, nó chứa lượng vitamin C khoảng 62mg cho 100g. Nó cũng là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A và folat. Đu đủ được cho là giảm nguy cơ ung thư đại tràng và ung thư cổ tử cung. Trái cây vùng nhiệt đới này cũng chứa men papain, một loại men rất tốt cho đường tiêu hóa và hỗ trợ cho hệ thống men khác hấp thu tối đa thực phẩm ăn vào cơ thể.

Đu đủ - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

7. Dâu tây

Quả dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nó chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 59mg cho 100g quả dâu tây. Bạn có biết tại sao quả dâu tây là một loại trái cây duy nhất mang các hạt ở bên ngoài? Chắc mọi người đồng thuận lý do này: dâu tây không phải là một loại quả mọng thật sự bởi trái cây quả mọng sẽ mang hạt ở bên trong. Quả dâu tây nên được ăn sống thì giá trị chất chống oxy cao nhất cùng với lượng vitamin C giữ lâu dài.

Dâu tây - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

8. Mật dừa nước 

Mật dừa nước - đặc sản từ vùng đất Cần Giờ với 100% nguyên liệu từ thiên nhiên.

Trong 100g Mật Tinh chất, hàm lượng Vitamin C là 11,2 mg
Trong 100g Mật Cô đặc, hàm lượng vitamin C là 53,8 mg
Nếu pha loãng 25g mật cô đặc ra thành một ly nước để uống thì cung cấp 13,4mg vitamin C.

Đặc biệt, mật dừa nước sử dụng được cho người bị tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng. 

Mật dừa nước - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

9. Bông cải trắng

Bông cải trắng hay còn gọi là súp lơ trắng, nó chứa lượng vitamin C khoảng 48mg cho mỗi 100g. Súp lơ cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B (bao gồm cả folat) và vitamin K. Cũng giống như bông cải xanh và cải Brussels, cách tốt nhất để chế biến là luộc và hấp, nấu kỹ quá có thể làm mất đi chất dinh dưỡng.

Bông cải trắng - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

10. Dứa

Ngoài 48 mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa giúp giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện vất vả.

Dứa - Top thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Trên đây là top những thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam, thực tế bổ sung vitamin C rất tốt cho cơ thể và sức đề kháng, bạn nên cân nhắc và bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày nhé!

 

Xem thêm:

Hàm Lượng Kali Cao Trong Mật Dừa Nước Có Lợi Ích Gì?

Hàm Lượng Magiê Trong Dừa Nước Có Lợi Ích Gì?

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Top Các Thực Phẩm Chứa Nhiều Vitamin C Hơn Cam? Bạn Có Biết

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng