Chè Trôi Nước "Không Đường"

Chè Trôi Nước

CÁCH LÀM CHÈ TRÔI NƯỚC KHÔNG ĐƯỜNG NGON TRONG NGÀY RĂM THÁNG GIÊNG

Món chè trôi nước đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm Tháng Giêng bởi những giá trị tinh thần mà nó mang lại. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn khi ăn. Cúng chè trôi nước cũng thể hiện mong muốn mọi chuyện quanh năm đều được tròn vẹn, trôi chảy và đoàn viên. Món chè trôi nước nhà Vietnipa không chỉ thơm ngon mà còn tròn vị bởi cái tâm của người nấu. Cái tâm ấy được chắt chiu trong từng giọt Mật Dừa Nước vừa có vị ngọt thanh của thành phần đường tự nhiên từ tinh chất Dừa Nước. Vừa có vị mặn mặn của muối khoáng đặc trưng vùng Duyên Hải Cần Giờ.

Mời bà con cùng VIETNIPA vào bếp để làm món Chè trôi nước Mật Dừa Nước vừa thơm, vừa bùi, rất là ngon.

Nguyên liệu:

Bột nếp 300gr

Đậu xanh 200 gr

Mật Dừa Nước tinh chất và cô đặc. (có thể dùng Mật Cô Đặc thôi cũng được nha bà con)

Hành phi

Đậu phộng

(nhãn cũ)

Cách làm:

1. Chuẩn bị nhân đậu xanh: đậu xanh cà vỏ ngâm trong nước sôi 30 phút. Sau đó nấu đậu xanh với Mật Dừa Nước Tinh Chất. Bí quyết của Vietnipa là ở chỗ này nè bà con. Đậu xanh nấu trong Mật Dừa Nước Tinh Chất sẽ chín nhanh hơn, và có vị ngọt thanh, mặn mặn rất đặc biệt. Sau khi đậu xanh chín đều, nghiền nhuyễn rồi trộn với hành phi.

2. Chuẩn bị bột: nấu hoa đậu biếc với Mật Dừa Nước Tinh chất để lấy hỗn hợp này nhào với 1/3 bột ta sẽ được bột có màu tím rất đẹp. Và nhào phần bột còn lại với Mật Dừa Nước Tinh chất pha với nước nóng. Lưu ý khi nhào bột là đổ từ từ nước ấm vào bột. Nhào cho đến khi bột dẻo mịn. Rồi cho bột nghỉ 30 phút.

Đè dẹt viên bột rồi áo đều từng viên nhân đậu xanh, nắn bột cẩn thận để nhân không bị trôi ra ngoài. Sau đó luộc với nước (luộc từ nước lạnh, đến khi viên trôi nước nổi lên thì vớt ra cho vào thau nước sạch)

3. Cho gừng cắt sợi nhỏ vào Mật Dừa Nước Cô Đặc bắc lên bếp, khi sôi thì hạ lửa nhỏ. Cho từng viên trôi nước vào, rồi tắt bếp. Múc ra chén rồi cho đậu phộng và trưởng thức.

Chè trôi nước VIETNIPA không dùng đường tinh luyện, mà thay vào đó VIETNIPA dùng Mật Dừa Nước. Món chè trôi nước Mật Dừa Nước cho vị thanh, hơi vị mặn nhẹ một xíu quyện trong lớp bột dẻo mịn, miếng đậu xanh bùi bùi thơm phức của hành phi thật sự rất đặc biệt. Món chè này thích hợp cho người ăn chay, ăn kiêng. Ăn chè mà không sợ “mập” nha bà con.

Bà con order liền tay Mật Dừa Nước về làm món ngon và chia sẻ cùng VIETNIPA nhé.

 

 

Đang xem: Chè Trôi Nước "Không Đường"

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng