Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

Mật dừa nước - một chất tạo ngọt thiên nhiên vô cùng bổ ích cho sức khỏe của con người. Mật dừa nước không chỉ có công dụng  thay thế hoàn toàn hoặc một phần đường tinh luyện trong nấu ăn, giúp hạn chế lượng đường hấp thu trong cơ thể, rất phù hợp cho người bị tiểu đường. Nhiều người còn sử dụng mật dừa nước tinh chất như một loại nước giải khát sau khi làm lạnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mật dừa nước và cách sử dụng mật dừa nước hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Sử dụng mật dừa nước thay cho đường tinh luyện

Từ xưa đến nay người Việt Nam luôn yêu thích sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong cách món ăn và đồ uống của gia đình để đảm bảo sức khỏe. Mật dừa nước chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất trong tất cả các công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống thay cho đường. Mật dừa nước là một loại sản phẩm được thu hoạch từ phần cuống của cây dừa nước tự nhiên, có vị ngọt dịu và không gắt. Mật dừa nước thường được biết đến với công dụng thay thế các chất tạo ngọt, cung cấp vitamin và muối khoáng cho cơ thể, nó còn có thể làm hạn chế lượng đường hấp thu vào cơ thể, tốt cho sức khỏe của người bị bệnh tiểu đường. Do đó, mật dừa nước thường được lựa chọn là sản phẩm thay thế cho chất tạo ngọt trong căn bếp của các bà nội trợ. Tuy nhiên, còn rất nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng mật dừa nước sao cho hiệu quả, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách sử dụng mật dừa nước siêu hiệu quả ngay dưới đây.

Sản phẩm mật dừa nước với chỉ số đường huyết thấp

Ưu điểm nổi trội của mật dừa nước

- Hoàn toàn tự nhiên, nguyên chất, không chất bảo quản, không tinh luyện, chỉ trải qua quá trình bay hơi nước.

- Màu sắc và hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm đà của Mật Dừa Nước, thích hợp dùng chế biến nhiều món ăn và thức uống

- Chứa nhiều vitamin nhóm B như B3, B5, B9, vitamin C, giúp tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, hỗ trợ hệ thần kinh và hệ miễn dịch, giúp tạo máu và phòng tránh nguy cơ đột quỵ

- Nguồn cung cấp giàu muối khoáng, đặc biệt là Kali và Magie, giúp cân bằng nước và điện giải, tạo cấu trúc nhiều loại enzyme, tăng cường hấp thụ canxi cho xương thêm vững chắc

- Chứa hàm lượng cao các hợp chất polyphenol, có khả năng chống oxy hóa, quét gốc tự do, ngăn ngừa ung thư

- Cung cấp năng lượng, vitamin, bù khoáng và cân bằng điện giải sau khi vận động, tập thể dục, cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng

- Tiện dụng, dễ bảo quản, vận chuyển

- Có chỉ số đường huyết thấp, có lợi cho gan, phù hợp cho các đối tượng bị tiểu đường

Sản phẩm mật dừa nước giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa lão hóa

Một số cách sử dụng mật dừa nước

Mật dừa nước có thể được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên trong trà, cà phê, công thức nướng, trong nấu ăn, như một siro trên bánh kếp, bánh mì nướng hoặc kem, trong món tráng miệng thực phẩm thô, trong sinh tố và trong nước ép. Nó hoạt động trong bất kỳ công thức nào giống như mật ong, siro hoặc đường.

Bạn có thể pha 2 – 4 muỗng cà phê mật dừa nước + nước lọc + nước đá hoặc 2 – 4 muỗng + nước ấm tùy khẩu vị giúp thanh nhiệt cơ thể hoặc kết hợp với cam, chanh hoặc tắc cho vị thêm hấp dẫn. Một vài gợi ý cho bạn về công thức chế biến với mật dừa nước để làm bữa ăn của bạn trở nên phong phú hơn, như sau:

1. Cá thu kho mật dừa nước

Mật dừa nước được chiết xuất trực tiếp từ phần cuống dừa nước, nếu dùng để kho cá bạn sẽ không cần thắng nước đường tạo ngọt và tạo màu.

- Nguyên liệu

Cá thu: 2 – 3 con (tùy theo nhu cầu)

Mật dừa nước

Gia vị: hành tím, hạt tiêu, nước mắm

- Cách làm cá kho mật nước dừa

Rửa sạch cá thu với nước muối, rồi chiên sơ qua để thịt cá săn lại (không chiên chín).

Ướp cá với hành tím, nước mắm, hạt tiêu và mật dừa nước trong khoảng 15 phút.

Sau đó bật bếp lửa nhỏ, thêm một chút nước sôi rồi tiến hành kho cá. Khi thấy sánh gia vị và cá mềm thì có thể tắt bếp.

2. Bánh Cinnamon Quinoa cho bữa sáng

- Nguyên liệu

2 cốc sữa

¼ cốc đường

1 thìa cà phê vani

1 thìa cà phê quế

½ thìa cà phê muối

1 thìa cà phê nhục đậu khấu

1 cốc quinoa

Mật dừa nước cô đặc

- Cách làm bữa ăn sáng nhẹ với mật dừa nước

Đun sôi sữa, đường, vani, quế, muối và nhục đậu khấu trên chảo ở lửa vừa và cao. Sau đó cho thêm quinoa vào và giảm lửa để đun sôi và đậy nắp trong 20-25 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Cho đồ ăn ra đĩa và ăn kèm với mật dừa nước cô đặc.

3. Sốt Caramel thuần chay

- Nguyên liệu

2/3 chén mật hoa dừa

1/4 chén + 2 muỗng canh bơ hạt điều kem

1/4 muỗng cà phê muối biển (ít hơn nếu bạn sử dụng bơ hạt điều muối)

- Cách làm Caramel thuần chay

Một công thức Caramel thuần chay không thể đơn giản hơn! Chỉ cần 3 nguyên liệu, 1 bát, dưới 5 phút, và rất nhiều công dụng. Trộn đều mật dừa nước, bơ hạt điều và muối trong một cái bát nhỏ cho đến khi kết hợp tốt là chúng ta đã hoàn thành xong công thức Caramel thuần chay có lượng đường huyết thấp. Caramel sẽ lỏng hơn ở nhiệt độ phòng (hoàn hảo để phủ bánh mì ngọt, bánh cupcake và bánh ngọt) và đặc hơn sau khi làm lạnh (lý tưởng để nhúng trái cây thái lát hoặc nướng trên bánh mì nướng). 

Sản phẩm Mật Dừa Nước VIETNIPA được đóng gói chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao

Mật dừa nước là một sản phẩm thay thế đường tuyệt vời, đặc biệt là cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nó có hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe trong các phần thích hợp và có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn và bữa ăn ngon. Tuy nhiên, để có được lợi ích của chất làm ngọt linh hoạt này, bạn có thể sử dụng nó trong trà nóng, lắc, đồ uống, sinh tố và món tráng miệng hoặc bằng cách sử dụng mật dừa nước có trong bài viết. Vì vậy, bạn sẽ đặt một vị trí cho chất làm ngọt tự nhiên này trong phòng đựng thức ăn của bạn chứ? Hãy liên hệ ngay với Mật Dừa Nước VIETNIPA nếu bạn đang có ý định sử dụng mật dừa nước để được tư vấn và mua sản phẩm một cách nhanh nhất. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết!

 

Xem thêm:

Bữa Sáng Ngon Bổ Nhanh Cùng Mật Dừa Nước VIETNIPA

Top 9 Loại Đường Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Hiện Nay

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng