Đường Dừa Nước Được Làm Như Thế Nào Và Tốt Cho Sức Khỏe Ra Sao?

Đường Dừa Nước Được Làm Như Thế Nào Và Tốt Cho Sức Khỏe Ra Sao?

Một chất làm ngọt đã trở nên rất phổ biến trong vài năm qua là đường dừa. Đường dừa nước có nguồn gốc từ cây dừa và được quảng cáo là chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng, có vị giống như đường nâu hơn dừa và được cho là có chỉ số đường huyết thấp, giúp duy trì lượng đường trong máu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của đường dừa và đường dừa nước được làm như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Công dụng của đường dừa

1. Không tinh chế

Đường dừa không giống như đường tinh luyện, đường dừa không có bất kỳ thành phần nhân tạo nào như phụ gia hoặc chất bảo quản. Nó cũng không được xử lý hóa học theo bất kỳ cách nào.

2. Chứa khoáng chất có giá trị

Đường dừa không chứa đủ chất dinh dưỡng có trong cây dừa nhưng nó chứa một số khoáng chất như kali, magie, natri và kẽm và điều này có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

3. Có thể sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường

Ưu điểm chính khác của đường dừa là đường này có thể tiêu thụ cho những người mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, đây là một trong những chất thay thế đường tốt hơn cho đường mía cho bệnh nhân tiểu đường.

4. Tăng hệ thống miễn dịch

Đường dừa chứa inulin là một phần cần thiết của cơ thể con người, inulin cũng sử dụng để cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể chúng ta và giúp phát triển bifidobacteria. Bifidobacteria đang phục hồi bacteria tốt trong cơ thể chúng ta để bảo vệ hệ thống miễn dịch. Inulin cũng hoạt động như chế phẩm sinh học cũng nuôi bifidobacteria.

5. Chỉ số đường huyết thấp (GI)

Đường dừa có giá trị chỉ số đường huyết (GI) thấp. chỉ số đường huyết là giới hạn rất quan trọng của cơ thể chúng ta, đo tốc độ calo làm tăng lượng đường trong máu. Theo Research đường mía truyền thống chứa 60 giá trị chỉ số đường huyết và đường dừa chỉ chứa 35. Khi chúng ta ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, lượng đường của chúng ta luôn cân bằng, điều này mang lại cho chúng ta nhiều năng lượng hơn để cung cấp năng lượng giải quyết đống công việc chất nhiều như núi hàng ngày.

6. Giúp giảm cân hiệu quả

Đường dừa chỉ chứa 75% sucrose, phần còn lại chứa các chất dinh dưỡng có giá trị , chất xơ. Sucrose này cũng giúp tăng lượng chất dinh dưỡng trong cơ thể chúng ta. Đường dừa cũng chứa ít fructose hơn đáng kể so với đường ăn, vì vậy cơ thể bạn xử lý nó khác nhau. Thông thường, fructose biến thành chất béo trung tính, đó là tích trữ chất béo, lượng fructose thấp có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian hơn để quá trình tạo nên chất béo xảy ra.

Đường dừa - Chất tạo ngọt tốt cho sức khỏe 

Quy trình sản xuất đường dừa

Sản xuất đường dừa nước hay còn hiểu là mật dừa nước là một quá trình hai bước. Bắt đầu bằng việc thu hoạch hoặc "khai thác" thân cuống của cây dừa nước. Người nông dân thực hiện một vết cắt trên phần cuống cuống cây dừa nước và mật bắt đầu chảy từ vết cắt vào các thùng chứa. Mật dừa nước được thu thập sau đó được chuyển vào nồi lớn và đặt trên nhiệt độ vừa phải để làm bay hơi độ ẩm của mật dừa nước. Đun sôi mật dừa nước lên đến nhiệt độ phù hợp bằng cách sử dụng máy công nghệ hiện đại. Khi chất lỏng đã sôi, cặn bã sẽ đi ra và điều này phải được loại bỏ để tránh sự hình thành dư lượng tối trên sản phẩm cuối cùng.

Mật dừa nước trong mờ và chứa khoảng 80% nước nên việc đun sôi nhựa cây sẽ mất khoảng 3 - 4 giờ để loại bỏ nước, còn lại hàm lượng đường của nhựa dừa. Khi nước bốc hơi, nó bắt đầu biến thành mật dừa nước cô đặc. Từ dạng này, tiếp tục cho bay hơi, khuấy mật dừa nước liên tục để tránh cháy và đảm bảo hạt. Ở giai đoạn này, chất lỏng sẽ thay đổi thành dạng rắn, do đó, thay đổi nhiệt độ là rất quan trọng. Và sản phẩm cuối cùng thu được chính là đường dừa, có thể tạo thành dạng tinh thể, khối hoặc dán mềm. Màu nâu phát triển khi nhựa cây bị giảm chủ yếu là do caramen hóa.

Thu hoạch mật từ cuống cây dừa nước

Nếu bạn đang có ý định sử dụng đường dừa nước, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ, và không nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Mặc dù đường dừa có vẻ tốt hơn đường ăn thông thường một chút, nhưng sử dụng nó thường xuyên là một quyết định không khôn ngoan cho sức khỏe của bạn. Bài viết trên đã chia sẻ với bạn về lợi ích sức khỏe của đường dừa và đường dừa nước được làm như thế nào, hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin thật sự hữu ích. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi đến cuối bài viết.

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Phân Biệt Đường Dừa Và Mật Dừa? Phù Hợp Cho Đối Tượng Nào

Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Đồ Ngọt Như Thế Nào An Toàn?

Mách Bạn 8 Loại Nước Bù Điện Giải Cho Cơ Thể

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: Đường Dừa Nước Được Làm Như Thế Nào Và Tốt Cho Sức Khỏe Ra Sao?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng