Mật Dừa Nước Uống Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Uống Như Thế Nào?

Ít ai biết được rằng, ngoài công dụng dùng lá dừa nước để lợp nhà, thân làm củi đun thì mật dừa nước uống như thế nào cũng rất quan trọng, mật dừa nước làm nước giải khát, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chế biến các món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe.

Lợi ích tuyệt vời của mật dừa nước

Việc lựa chọn, cách uống mật dừa nước và sử dụng như một thực phẩm chế biến sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cơ thể. Và đặc biệt là những chất này hoàn toàn tự nhiên, sẵn có trong cây dừa nước, không dùng chất bảo quản nào.

Trong khi các chất làm ngọt nhân tạo gây hại cho sức khỏe, lại còn tăng nguy cơ ung thư, chất làm ngọt tự nhiên sẽ là một lựa chọn tốt và an toàn hơn nhiều. Mật dừa nước còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao hơn các chất làm ngọt khác.

Cách uống mật dừa nước hiệu quả

Dưới đây là một số cách dùng và mật dừa nước uống như thế nào sẽ hiệu quả:

(nhãn cũ)

Mật dừa nước uống cùng sữa đậu nành

Bạn sử dụng một chiếc nồi để đun nóng phần sữa đậu nành đến khi sữa sôi.

Đổ từ từ sữa ấm vào một chiếc cốc lớn, cho thêm mật dừa nước và khuấy đều. Nếu bạn khuấy bằng dụng cụ đánh trứng thì sẽ tạo được thêm một lớp bọt ở bên trên.

Món sữa đậu nành kết hợp với mật dừa nước mang đến một vị ngon lạ miệng. Vị thanh thanh của sữa đậu nành hòa hợp ăn ý với hương thơm đặc trưng của món mật dừa nước tạo ra một thứ đồ uống giải khát mùa nắng vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng. Bạn có thể thực hiện theo công thức này để tạo ra món đồ uống mới thay đổi khẩu vị cho mọi người trong gia đình.

Uống mật dừa nước pha chanh/cam/tắc

Pha mật dừa nước với chanh, cam hoặc tắc

Thay vì sử dụng đường, mật ong, bạn hãy dùng mật dừa nước. Sau khi làm nước chanh, bạn cho mật dừa nước vào cho thêm bổ dưỡng, ngọt thanh mát.

Mật dừa nước pha tinh bột nghệ

Bạn pha tinh bột nghệ nguyên chất với nước ấm, sau đó cho mật dừa nước vào một lượng vừa đủ. Tạo ra một thứ nước uống tuyệt vời tốt cho sức khỏe và cực kì bổ dưỡng.

Trong nghệ có chứa chất curcumin rất khó tan, khó hấp thu nên nghệ cần những chất xúc tác mới tăng khả năng hấp thu vào máu. Mật dừa nước có khả năng tăng sự hấp thu chất curcumin và các chất khác trong nghệ nhanh hơn, tốt hơn.

 Ngoài hỗn hợp mật dừa nước và tinh bột nghệ thì bạn hoàn toàn có thể pha thêm chanh vào nữa nhé, đây là một công thức hoàn hảo cho một sức khỏe tuyệt vời.

Mật dừa nước uống chung với nước chè xanh

Mật dừa nước pha chè xanh là một thức uống giúp bổ sung năng lượng rất thích hợp cho những bạn làm việc, vận động nhiều.

Những cách dùng khác của mật dừa nước

  • Mật dừa nước dùng để kho cá, thịt thì ngon tuyệt cú mèo, không cần thắng đường hay nước màu, lên màu cực đẹp và thơm ngon.
  • Có thể thay thế đường, dùng trong nấu ăn, món chay, pha chế và làm bánh.
  • Lấy mật ăn ngay 1 muỗng để cảm nhận vị ngọt ngon tinh khiết.
  • Phết lên bánh mỳ sandwich và các loại bánh nướng chay.
  • Mix với bột ngũ cốc, sữa hạt, với trà sữa nhà làm.
  • Tẩm ướp như gia vị trong nấu ăn, ướp các loại thịt tạo mùi thơm và màu sắc hấp dẫn.
  • Pha chế thành các loại thức uống, dùng chung với đá lạnh, rưới lên kem lạnh hoặc dùng để pha café, cacao và các loại sinh tố, giúp thanh nhiệt giải khát mùa nóng.
  • Trộn với salad hoặc dùng trộn với các loại trái cây.
  • Hoặc có thể dùng kèm với các loại bánh, chế biến các loại bánh nướng, đặc biệt tạo hương vị đặc trưng socola.
  • Dùng để nấu chè dừa nước thay cho đường cát, tạo ra món ăn chơi đầy bổ dưỡng cho cả gia đình và người thân.
  • Làm mứt dừa nước cũng giống như chè dừa nước, chúng ta thay thế đường trắng bằng mật dừa nước. Vị ngọt thanh của mật, độ giòn dẻo, hương thơm đặc trưng được lan tỏa, ngụm hớp trà nóng vô cùng kích thích luôn. Thích hợp dùng làm quà tặng cho bạn bè và những người thân yêu.

Hy vọng, qua những thông tin bổ ích được bật mí trên đây đã phần nào giúp bạn biết cách dùng cũng như mật dừa nước uống như thế nào hiệu quả hơn và sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

Đang xem: Mật Dừa Nước Uống Như Thế Nào?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng