Bỏ Túi Bí Kíp Đậm Đà Cho Món Ngon Gia Đình

Bỏ Túi Bí Kíp Đậm Đà Cho Món Ngon Gia Đình

Dừa nước luôn được ca ngợi bởi lợi ích sức khỏe và giải khát hơn cả tuyệt vời mà nó mang lại! Vua của những cây nhiệt đới cung cấp một xứ sở thần tiên về khả năng ẩm thực và chúng ta đã có một sản phẩm dừa khác để thêm vào danh sách nấu ăn ấn tượng: mật dừa nước. Mật dừa nước được coi là một bí kíp nấu ăn đậm đà cho món ngon của gia đình. Trong bài viết này, chúng ra sẽ đi vào tìm hiểu sâu hơn về mật dừa nước cũng như công dụng của mật dừa nước trong nấu ăn. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Mật dừa nước có gì đặc biệt?

Mật dừa nước đến từ cây dừa nước. Họ chiết xuất nhựa cây từ cuống cây dừa nước và nó có mùi vị khá ngon. Bạn có thể nấu ăn với mật dừa nước, bạn có thể nướng thịt với mật dừa nước, và bạn có thể làm ngọt trà của mình với nó (một trong những điều mà người yêu thích mật dừa nước thường làm). Mật dừa nước rất linh hoạt, sau khi qua quá trình cô đặc sản phẩm, mật dừa nước có hạn. Đáng ngạc nhiên, mật dừa nước không có hương vị gì giống như dừa nước, điều này làm cho nó trở thành một thành phần siêu linh hoạt để nướng, nấu ăn và sinh tố. Với vị ngọt độc đáo, bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu mà bạn sẽ sử dụng bất kỳ chất làm ngọt lỏng nào khác. Hãy thử nó trên bánh kếp, bột yến mạch hoặc bánh mì nướng; thêm nó vào cà phê, trà hoặc sinh tố. Nhiều người thích sử dụng mật dừa nước trong bánh quy vì độ ẩm mà nó cung cấp, làm bánh quy dai ngon miệng mềm hơn và sử dụng lâu hơn! Mật dừa nước không quá ngọt nên nếu bạn không phát điên vì đồ ngọt thì sản phẩm này là dành cho bạn. Mật dừa nước có thể dùng uống liền để bổ sung năng lượng tức thì, mang lại cảm giác tươi mới và sảng khoái, đặc biệt thích hợp dành cho người mệt mỏi, vận động nhiều. Sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó làm siro cho bánh quế hoặc bánh kếp của bạn.

Sản phẩm Mật Dừa Nước VIETNIPA được bày bán tại hội chợ

Công dụng tuyệt vời của mật dừa nước

Quá trình xử lý không phụ gia và không có hóa chất này bảo tồn phần lớn các chất dinh dưỡng mà mật dừa nước cung cấp. Mật dừa nước rất giàu khoáng chất bao gồm magie, kali, kẽm và sắt, và cũng chứa axit amin, vitamin C và vitamin B phổ rộng. Mật dừa nước cũng có chỉ số đường huyết thấp là 17 (so với 42 của agave, 58 của mật ong và 63 của đường mía), làm cho nó trở thành một sự thay thế an toàn hơn cho bệnh nhân tiểu đường hoặc bất cứ ai muốn duy trì lượng đường trong máu phù hợp hơn. Chỉ số đường huyết thấp hơn cũng có nghĩa là khi được sử dụng thay cho các chất làm ngọt khác, bạn có khả năng cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể giúp quản lý cân nặng và ngăn chặn tàu lượn siêu tốc vô tận của các gai năng lượng và sự cố.

Tất nhiên, như chúng ta luôn nói, tất cả những điều ngọt ngào nên được thưởng thức ở mức độ vừa phải. Nhưng mật dừa nước chắc chắn là một sự thay thế lành mạnh, bền vững và tự nhiên cho đường ăn và các chất làm ngọt chế biến khác. Không chứa gluten, không có sữa, không chất bảo quản và thuần chay, mật dừa nước là một thực phẩm nguyên chất 100% tinh khiết mà chúng ta chắc chắn có thể nhận chất dinh dưỡng được sau quá trình xử lý thanh trùng hay bay hơi. 

Mật Dừa Nước VIETNIPA với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe 

Công thức nấu ăn với mật dừa nước

Nếu bạn có bất kỳ vị khách nào không thể hấp thụ gluten hoặc thuần chay đến nhà chơi, họ sẽ rất cảm ơn bạn vì đã có món ăn này trên bàn, cùng với khoai tây nghiền, bánh mì, thịt và phô mai. Hãy thêm món ăn này vào thực đơn cho gia đình của bạn nhé, những người theo chế độ ăn kiêng, hạn chế đường rất thích món ăn này vì đó là một điều tốt. Với một chút ngọt ngào từ mật dừa nước và táo, nó làm cho mùa thu trở nên hoàn hảo! Sau đây là công thức làm món quinoa khoai lang nhồi đặc biệt thơm ngon và béo ngậy.

Nguyên liệu:

- 1 chén quinoa khô

- 2 củ khoai lang, cắt thành miếng nhỏ

- 2 quả táo lớn (bất kỳ loại nào), cắt thành miếng mỏng

- 1 quả chanh vắt

- 1/4 muỗng mật dừa nước

- 2 muỗng dầu dừa tan chảy

- 2 quế

- 1 muỗng hạt điều xắt nhỏ

- 1/2 muỗn quả việt quất khô

- Húng tây tươi cho trang trí

- Muối và hạt tiêu

- Bột tỏi, bột hành tây

- Dầu ô liu

Hướng dẫn cách làm:

- Trộn quinoa khô và 2 cốc nước trong nồi.

- Đun sôi nước và đun nhỏ lửa cho đến khi nước được hấp thụ.

- Cắt khoai lang đến kích thước nhỏ. Đặt khoai lang vào một túi zip lớn. Thêm một chút muối, hạt tiêu, bột hành tây, bột tỏi và một giọt dầu ô liu vào túi. Túi lắc cho đến khi gia vị và dầu ô liu được hòa trộn vào nhau.

- Làm nóng lò nướng đến 400 độ F. Đặt khoai lang vào lò nướng trong 20 phút.

- Đặt táo thái lát, dầu dừa, mật dừa nước, nước chanh, quế và muối vào nồi lớn trên bếp. Khuấy các thành phần với nhau trong vài phút.

- Thêm quinoa và khoai lang vào trộn với hạt điều

- Trang trí với muối, hạt tiêu, húng tây và quả việt quất khô. 

Hạt quinoa - Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn một số thông tin về mật dừa nước và bật mí bí kíp nấu ăn với mật dừa nước cho món ngon gia đình thêm đậm đà đặc sắc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được thêm phần quan trọng của mật dừa nước trong nấu ăn cũng như công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe con người. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

 

Xem thêm:

Top 15 Thực Phẩm Có Chỉ Số Đường Huyết Thấp Bạn Nên Biết

Top 6 Món Đồ Ngọt Giúp Kiểm Soát Bệnh Tiểu Đường Tốt Nhất

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Bỏ Túi Bí Kíp Đậm Đà Cho Món Ngon Gia Đình

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng