Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Đồ Ngọt Như Thế Nào An Toàn?

Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Đồ Ngọt Như Thế Nào An Toàn?

Mắc bệnh tiểu đường không có nghĩa là phải gạt bỏ đường hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống mà chính là cân bằng ăn uống với lượng đường hợp lý mà không làm đường huyết và mật dừa nước làm được điều đó, hãy cùng tìm hiểu xem người bị tiểu đường nên ăn đồ ngọt như thế nào là an toàn và tại sao lại gọi mật dừa nước cho người tiểu đường nhé!

1. Ăn đồ ngọt nhiều thì bị tiểu đường?

Việc ăn nhiều đồ ngọt như bánh, kẹo chứa nhiều đường không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đó lại là một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn tiến triển bệnh tiểu đường.

Khi ăn đồ ngọt, đường hấp thu vào máu rất nhanh, khiến lượng lượng đường trong máu tăng đột ngột khiến tuyến tụy phải hoạt động tích cực hơn để giải phóng insulin làm hạ đường trong máu. Nếu ta ăn đồ ngọt thường xuyên sẽ khiến tuyến tụy luôn trong trạng thái phải hoạt động hết năng suất. Điều này sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của tuyến tụy. Do đó việc thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thực tế, nếu chúng ta lạm dụng đồ ngọt sẽ mắc bệnh tiểu đường là không sai nhưng nhiều người cho rằng ăn nhiều đồ ngọt bị tiểu đường, thì điều này không hoàn toàn đúng. Nhiều nghiên cứu thống kê cho thấy nhóm người mắc bệnh tiểu đường đa phần là do họ lạm dụng đường và đồ ngọt trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, việc có mắc tiểu đường hay không thì còn phụ thuộc vào cách sử dụng đồ ngọt như thế nào.

Chúng ta cần đường để chuyển hóa đường thành năng lượng cho hoạt động sống. Não bộ hoạt động tốt cũng dựa vào đường glucose mà chúng ta hấp thu hàng ngày. Người bị mắc tiểu đường là do cơ thể sử dụng một phần hoặc không sử dụng glucose tạo năng lượng, phần lớn còn lại lưu trữ trong máu nên lượng đường tăng cao trong máu.

Do đó, nếu chúng ta hấp thu đường đúng cách và hoạt chất được nạp vào cơ thể thì chúng ta sẽ không mắc bệnh tiểu đường.

Ăn đồ ngọt nhiều thì có mắc tiểu đường?

2. Người bị tiểu đường phải cắt bỏ đường khỏi chế độ ăn uống?

Đã mắc bệnh tiểu đường thì không có nghĩa là người bệnh phải cắt bỏ hoàn toàn trong chế độ ăn của mình. Người bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn nếu như biết ăn đúng cách, và không có vấn đề gì nếu  nếu bệnh nhân đưa đường vào chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh của mình. Đối với một số bệnh nhân tiểu đường hay gặp triệu chứng hạ đường huyết khi tiêm insulin thì đường hoặc viên glucose là phương pháp khắc phục cần thiết tránh nguy hiểm.

Tuy người mắc tiểu đường ăn đường, đồ ngọt quá nhiều sẽ gây hại tới sức khỏe, làm tăng cân nặng dẫn tới béo phì. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng cho sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường cũng ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

  • Trái cây, rau, thực phẩm từ sữa cũng chứa lượng đường nhất định, nhưng đây là những loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe và người tiểu đường được khuyến nghị nên ăn mỗi ngày.
  • Nên cắt bỏ các thực phẩm có chứa đường bổ sung có trong các loại bánh, kẹo, đồ ngọt và các loại thức ăn chứa biến sẵn.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường và nhiều calo không tốt như nước ép trái cây, đồ uống có ga…

Người tiểu đường nên ăn gì

3. Mật dừa nước - giải pháp cho người bị tiểu đường

Mật Dừa Nước Cô đặc của Công ty VietNipa đã được Việt Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm định và kết luận là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giá trị chỉ số đường huyết GI = 16,69. Do đó, Mật Dừa Nước cô đặc là sản phẩm phù hợp cho người tiểu đường type 2, là một sự lựa chọn an toàn cho chất làm ngọt tốt cho sức khỏe.

Với vị trí sinh sống tự nhiên tại Rừng ngập mặn Cần Giờ, Mật Dừa Nước khai thác được rất giàu Natri, Kali, Magie, Canxi,… Đặc biệt, hàm lượng Kali trong một khẩu phần Mật Dừa Nước Cô đặc 25g là 318 mg, chiếm 7% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày. Sử dụng một ly Mật Dừa Nước cô đặc pha loãng giúp cung cấp một lượng Kali ổn định cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng điện giải, tránh nguy cơ đột quỵ và điều hòa huyết áp.

Pha loãng 20mL Mật Dừa Nước Cô đặc với 150mL nước để có ngay một ly thức uống dinh dưỡng dùng hằng ngày, giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi nhà.

Với thành phần 100% mật dừa nước thiên nhiên trải qua quá trình cô đặc được dùng để chế biến các món ăn, thay thế được đường mà chúng ta đang sử dụng hiện nay cực kỳ an toàn.

Giải pháp cho người bị tiểu đường

Mật dừa nước cho người tiểu đường an toàn cho sức khỏe của bạn và mọi thành viên trong gia đình, hãy thay đổi thói quen sử dụng đường một cách hợp lý để bảo vệ sức khỏe chính mình và những người thân yêu nhé! 

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu Thì Bị Tiểu Đường? Cách Phòng Tránh

Tại Sao Người Mắc Tiểu Đường Lại Càng Thèm Ngọt?

Công Dụng Tuyệt Vời Của Mật Dừa Nước Đối Với Người Cao Tuổi

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Đồ Ngọt Như Thế Nào An Toàn?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng