Đường Ăn Kiêng Là Gì? Công Dụng Đối Với Sức Khỏe

Đường Ăn Kiêng Là Gì? Công Dụng Đối Với Sức Khỏe

Với những người cần ăn kiêng như người bị bệnh béo phì, tiểu đường, việc cắt hoàn toàn vị ngọt trong khẩu phần ăn là điều không thể vì vậy rất nhiều người tìm đến đường ăn kiêng để thỏa mãn việc thèm ngọt. Vậy đường ăn kiêng là gì và công dụng gì với sức khỏe, đọc ngay bài viết này nhé.

1. Đường ăn kiêng là gì?

Đường ăn kiêng là một loại chất tạo ngọt, thay thế cho đường và thường được bổ sung vào thực phẩm của những người ăn kiêng. Đường ăn kiêng có thể chứa ít hoặc không chứa bất kì năng lượng nào.

Sở dĩ gọi là đường ăn kiêng vì nó tạo vị ngọt trên lưỡi của bạn, khiến bạn cứ ngỡ nó được làm từ đường. Vì thế mà đường ăn kiêng cũng được gọi là chất tạo ngọt nhân tạo và được sản xuất từ việc chiết suất thực vật hoặc từ quá trình xử lý các chất tổng hợp hóa học.

Đường ăn kiêng là gì?

2. Công dụng của đường ăn kiêng

Những loại đường ăn kiêng có vị ngọt đậm đà như hương vị tự nhiên sẽ đảm bảo được khẩu vị và cảm quan của người bệnh, lại cung cấp một lượng calo tối thiểu cho khẩu phần hàng ngày, vì vậy không gây tích tụ mỡ thừa cũng như tăng đường huyết sau bữa ăn.

Đường ăn kiêng là một trong những thực phẩm chức năng hữu ích và là chất tạo ngọt ít calo được khuyến khích sử dụng để thay thế đường mía thông thường giúp cho người có nguy cơ và bị tiểu đường, người bị béo phì, những người ăn kiêng hay cần giảm cân và cả những người quan tâm tới một chế độ ăn lành mạnh để phòng ngừa các bệnh béo phì, tiểu đường và xơ vữa động mạch.

Loại đường này có thể sử dụng cho những mục đích khác như: cho người dễ bị nóng trong, mụn nhọt; người có thói quen sử dụng quá nhiều tinh bột trong khẩu phần ăn; người thích ăn ngọt… để tránh phát sinh năng lượng không cần thiết.

Đường ăn kiêng ít calo hơn so với các loại đường tinh luyện

3. Loại đường ăn kiêng tốt cho sức khỏe 

Mật Dừa Nước Cô đặc của Công ty VIETNIPA đã được Việt Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm định và kết luận là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giá trị chỉ số đường huyết GI = 16,69. Do đó, Mật Dừa Nước cô đặc là sản phẩm phù hợp cho người tiểu đường type 2, là một sự lựa chọn an toàn cho chất làm ngọt tốt cho sức khỏe.

100% tự nhiên: sản phẩm có thành phần là 100% tinh chất Cuống Dừa Nước được cô đặc và thanh trùng, không chứa chất bảo quản và phụ gia, an toàn với sức khỏe.

Vị ngọt thơm đậm đà: Mật Dừa Nước cô đặc có vị ngọt đậm đà, xen lẫn vị mặn đặc trưng do có hàm lượng muối khoáng cao. Sản phẩm được sử dụng như là một chất làm ngọt thuần chay thay thế đường, mật ong. Mật Dừa Nước cô đặc phù hợp cho mọi nhà, người ăn chay, ăn kiêng. 

Chỉ số đường huyết thấp (GI = 16,69): Sản phẩm được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chứng nhận là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, là giải pháp làm ngọt rất phù hợp cho người tiểu đường type 2.     

Nước nha đam mật dừa

Ức gà thập cẩm mật dừa nước

Đường ăn kiêng đang ngày càng được nhiều người sử dụng vì nghĩ rằng nó hoàn toàn an toàn cho sức khỏe, nhưng bất kì loại đường ăn kiêng nào nếu sử dụng nhiều quá cũng không hề tốt, vì vậy hãy luôn cân bằng liều lượng đường nạp vào cơ thể hằng ngày để an toàn cho sức khỏe, bạn có thể lựa chọn Mật dừa nước như rất nhiều người đang tin dùng hiện nay, liên hệ cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và tìm hiểu thêm nhé! Cám ơn bạn đã xem hết bài viết.

 

Xem thêm:

Phụ Nữ Mang Thai Có Được Sử Dụng Đường Ăn Kiêng Không?

7 Cách Giúp Hạ Đường Huyết Bà Bầu Trong Thai Kỳ

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Đường Ăn Kiêng Là Gì? Công Dụng Đối Với Sức Khỏe

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng