Các Loại Đường Ăn Kiêng Phù Hợp Cho Bà Bầu

Các Loại Đường Ăn Kiêng Phù Hợp Cho Bà Bầu

Đường ăn kiêng được chứng minh có tác dụng tốt với người mắc bệnh tiểu đường và có nguy cơ thừa cân và sản phẩm này dùng được cho bà bầu nữa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về các loại đường ăn kiêng phù hợp với bà bầu trong thai kỳ, đừng bỏ qua nhé!

1. Sucralose

Sucralose là một chất làm ngọt nhân tạo không calo, Nó có vị như đường nhưng ngọt hơn đường 600 lần. Sucralose không để lại hậu vị và được hấp thụ rất ít vào cơ thể. Sucralose còn được biết đến dưới tên thương mại là Splenda.

Sucralose có mặt trong hàng ngàn loại thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước ngọt, nước trái cây, nước chấm, siro, kẹo, thức ăn tráng miệng, bánh nướng và trái cây đóng hộp. Sucralose cũng được dùng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin. Nó cũng được dùng dưới dạng đường viên nén hay túi nhỏ. Sucralose là chất thay thế đường bền với nhiệt nhất nên có thể được dùng trong các sản phẩm nướng.

Chất này được xem là an toàn cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Ưu điểm của loại đường nhân tạo này là không có chứa calorie, nên không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. 

Đường Sucralose

2. Mật dừa nước

Mật dừa nước là 100% những giọt tinh chất trích ra từ Cuống Dừa Nước được cô đặc với công nghệ hiện đại, giữ lại hàm lượng cao thành phần dinh dưỡng, tạo cho sản phẩm hương vị đậm đà thơm ngon. Mật Dừa Nước Cô đặc được sử dụng như một loại đường ăn kiêng, một giải pháp làm ngọt tự nhiên và có lợi cho sức khỏe phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người tiểu đường type 2, ăn chay, ăn kiêng.

Sở hữu vị ngọt đậm đà, xen lẫn vị mặn đặc trưng do có hàm lượng muối khoáng cao. Sản phẩm được sử dụng như là một chất làm ngọt thuần chay thay thế đường, mật ong, đặc biệt là phụ nữ mang thai có thể sử dụng được thay các loại đường tinh luyện vừa an toàn cho sức khỏe, vừa tránh tiểu đường thai kì hiệu quả.

Chỉ số đường huyết thấp của Mật dừa nước ở mức thấp (GI = 16,69): Sản phẩm đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chứng nhận là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, là giải pháp làm ngọt rất phù hợp từ thiên nhiên.

Với vị trí sinh sống tự nhiên tại Rừng ngập mặn Cần Giờ, Mật Dừa Nước khai thác được có hàm lượng muối khoáng cao với các loại Natri, Kali, Magie, Canxi,… Vì vậy sử dụng sản phẩm giúp làm giảm nguy cơ mất nước và cân bằng điện giải cho cơ thể khi vận động.

Cung cấp đầy đủ axit amin thiết yếu và vitamin: sản phẩm cung cấp đầy đủ các loại axit amin thiết yếu, vitamin C, vitamin nhóm B làm tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Giúp cơ thể chống oxy hóa: hàm lượng cao của các hợp chất polyphenols trong Mật Dừa Nước cô đặc có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các tổn thương tế bào và làm chậm quá trình lão hóa.

Mật dừa nước đường ăn kiêng từ thiên nhiên

3. Đường cỏ ngọt 

Đường có ngọt được thu hoạch từ lá cây cỏ ngọt sau khi thu hoạch lá, sấy khô và ép nước, người ta sẽ đem đi tinh chế để lấy được chất tạo ngọt stevia có trong loại cây này.

Vì là chất tạo ngọt hoàn toàn tự nhiên nên stevia thường được dùng trong công nghiệp sản xuất đường hoặc thực phẩm với một số thương hiệu phổ biến như: Enliten, PureVia, Rebiana, Stevia, Steviacane, SweetLeaf,...

Ngoài ra, cây cỏ ngọt còn được phơi khô để làm thuốc, hỗ trợ sức khoẻ cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh tim,...

Rối loạn lượng đường trong máu là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ thường gặp ở các mẹ bầu. Vì thế trong thời gian mang thai, mẹ bầu phải hết sức thận trọng trong việc ăn uống để không gặp phải vấn đề này.

Glycoside steviol trong đường cỏ ngọt đã được chứng minh là chất tạo ngọt an toàn đối với phụ nữ mang thai.

Trên thực tế, nghiên cứu ở động vật cho thấy: Glycoside steviol hoàn toàn không gây ra tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu cũng như chức năng sinh sản của mẹ bầu.

Vì thế, trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu nên lựa chọn những thực phẩm có chứa glycoside steviol được FDA công nhận và sử dụng ở mức độ vừa phải để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con nhé!

Đường cỏ ngọt

Được mang thai và làm mẹ là thiên chức cao quý của phụ nữ, vì vậy hãy lựa chọn một loại đường ăn kiêng phù hợp để mẹ và bé cùng khỏe, giảm thiểu tối đa các bệnh có thể gặp trong thai kỳ như tiểu đường, liên hệ với chúng tôi để nhận thêm tư vấn về mật dừa nước nếu bạn còn lăn tăn nhé!

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Các Loại Đường Ăn Kiêng Phù Hợp Cho Bà Bầu

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng