3 Lưu Ý Khi Sử Dụng Đường Ăn Kiêng Để Giảm Cân

3 Lưu Ý Khi Sử Dụng Đường Ăn Kiêng Để Giảm Cân

Bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng để giúp tăng cường chế độ ăn uống của bạn. Thêm một lượng đường ăn kiêng ở mức hạn chế để cải thiện hương vị của thực phẩm (đặc biệt là đối với trẻ em) cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như mật dừa nước, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo hoặc sữa chua, tốt hơn là ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có hàm lượng ngọt cao. Tuy nhiên, để sử dụng đường ăn kiêng mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần biết 3 lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng để giảm cân. Hãy cùng theo dõi bài viết!

Lợi ích của đường ăn kiêng 

Đường là một trong những thực phẩm có thể gây tích mỡ, chính vì thế một số người ăn kiêng để giảm cân phải tuyệt đối kiêng đường. Và đối với những người không thể sống thiếu thứ đồ ăn ngọt ngào ấy, họ chọn sử dụng đường ăn kiêng. Về cơ bản, đường ăn kiêng (hay còn gọi là chất tạo ngọt nhân tạo) là một dạng hợp chất hóa học có vị ngọt, nhưng cơ thể không thể hấp thu mà đi thẳng qua đường bài tiết. Có một loại đường ăn kiêng đang được các bà nội trợ ưa chuộng và đánh giá cao có tên là mật dừa nước.

Mật dừa nước đã được sử dụng trong rất nhiều món ăn của người dân ở Huyện Cần Giờ và đang lan tỏa rộng rãi trong mọi căn bếp của các bà nội trợ và những người ăn kiêng giảm cân. Lợi ích sức khỏe mang lại của mật dừa nước đã khiến nhiều người quan tâm và lựa chọn loại đường ăn kiêng này để thay thế đường trắng. Mật dừa nước giàu kali, natri, vitamin B và C. Mật dừa nước cũng chứa một số hợp chất phenolic, chống lại oxy hóa và có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài các vitamin và chất chống oxy hóa được bổ sung, hàm lượng chất xơ trong mật dừa nước còn giúp làm dịu quá trình tiêu hóa, loại bỏ độc tố và giữ cho hệ thống tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Vì vậy, loại đường ăn kiêng ở dạng lỏng này có nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe hơn so với đường trắng.

Mật Dừa Nước VIETNIPA mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng

1. Sử dụng đường ăn kiêng với lượng vừa đủ

Hầu như các loại đường ăn kiêng đều không hoặc chứa rất ít lượng calorie mà vẫn đảm bảo được vị ngọt, không làm giảm khẩu vị người dùng như khi dùng đường kính thông thường. Nhờ vậy, nó sẽ không làm tích lũy mỡ thừa, tránh bị thừa cân, béo phì. Tuy vậy, những thực phẩm sử dụng đường ăn kiêng, thường được quảng cáo là “sugar-free”, “diet”,… nhưng không có nghĩa là chúng hoàn toàn không gây béo. Vì bản thân những thành phần khác trong sản phẩm vẫn có thể chứa năng lượng. Chính vì thế, bạn vẫn không nên quá lạm dụng.

2. Dùng nhiều đường ăn kiêng gây kích thích cảm giác thèm ăn

Theo các chuyên gia y tế, nếu lạm dụng đường ăn kiêng quá nhiều thì vẫn có nguy cơ làm tăng đường huyết hoặc tăng cân do những thành phần khác đi kèm trong sản phẩm đường ăn kiêng. Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, đường ăn kiêng khiến bạn nhanh đói và kích thích cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn dễ rơi vào tình trạng ăn uống vô độ. Hệ quả của việc này có thể khiến chế độ ăn kiêng của bạn trở nên vô ích. Do đó, tốt nhất bạn nên tập thói quen ít ăn ngọt và nên ăn trái cây để thay thế đường.

3. Chọn sản phẩm đường ăn kiêng từ thiên nhiên

Người không có vấn đề gì về đường huyết hay không béo phì thì không khuyến khích dùng đường ăn kiêng. Nếu dùng thì nên chọn loại chiết xuất từ thực phẩm tự nhiên, không nên dùng đường hóa học. Tuy nhiên, cũng phải dùng có kiểm soát về số lượng, tùy khẩu vị mà lựa chọn loại đường phù hợp.

Mật Dừa Nước VIETNIPA được chiết xuất từ nhựa cây dừa nước

Khi dùng một loại đường ăn kiêng mới để thay thế, bạn nên kiểm tra mức độ tăng đường huyết sau khi sử dụng để điều chỉnh liều lượng phù hợp, đặc biệt là với người có nguy cơ và bị bệnh đái tháo đường, béo phì. Với những bệnh nhân tiểu đường hoặc đang trong chế độ giảm cân thì việc sử dụng đường ăn kiêng không năng lượng là giải pháp tối ưu nhất. Trên đây là những lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng và sản phẩm Mật Dừa Nước VIETNIPA tốt nhất cho quá trình giảm cân bạn có thể tham khảo để đảm bảo sức khỏe. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: 3 Lưu Ý Khi Sử Dụng Đường Ăn Kiêng Để Giảm Cân

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng