Top 9 Loại Đường Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Hiện Nay

Top 9 Loại Đường Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Hiện Nay

Nhiều bà nội trợ thường nghĩ rằng, đường đơn giản chỉ là gia vị cung cấp chất ngọt, pha nước, nêm nếm món ăn hay dùng làm bánh, nấu chè nên chỉ cần có độ ngọt và rẻ thì lại càng tốt. Nhưng ít ai biết được rằng những loại đường ngọt lại rẻ tồn tại không ít nguy cơ gây hại đến sức khỏe chúng ta khi sử dụng lâu dài, hiện nay có rất nhiều người đã thay đổi thói quen sử dụng đường qua các loại đường không tinh luyện, có nguồn gốc tự nhiên để an toàn cho sức khỏe, vậy top những loại đường tốt cho sức khỏe, hãy cùng khám phá nhé!

1. Mật đường đen

Mật đường đen là dung dịch đặc được tạo thành trong quá trình làm mía đường. Mật đường đen có vị đậm, mùi khói, có vị hơi đắng so với loại đường khác. Vì có vị hơi đắng nên loại đường này chứa lượng đường ít hơn các loại đường mật thông thường. Đường sau khi chế biến có dạng hạt nhỏ, dạng rắn, dễ tan trong nước. Đường đen được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có chất tạo màu và hóa chất bảo quản, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Cũng chính vì vậy, ở trong đường đen có thể tìm thấy khá nhiều các nguyên tố vi lượng vô cùng tốt cho sức khỏe như các loại vitamin B1, B6, C, canxi, sắt…tuy nhiên là vị hơi đắng của nó nên dù tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn còn khá e dè khi lựa chọn.

Đường tốt cho sức khỏe

2. Đường nâu

Đường nâu là loại đường được làm từ cây chà là, đường này có độ ngọt rất ít so với những loại đường khác, có vị hơi chua nhạt. Ưu điểm đường nâu là giữ được vài chất dinh dưỡng của cây chà là như: Hàm lượng nhỏ chất xơ, canxi, kẽm... Đường nâu không chứa nhiều calo như những loại đường cát khác. Về nhược điểm thì đường nâu rất khó tan trong nước nên chỉ dùng trong thức ăn như làm bánh.

Đường tốt cho sức khỏe

3. Đường dừa

Đúng như tên gọi của mình, loại đường dừa này được làm từ cơm của quả dừa nấu chín và rút hết nước. Loại đường dừa có mùi vị và màu sắc giống như đường nâu. Một thìa cà phê đường dừa chứa khoảng 16 gram calo và 4 gram carbohydrate, hàm lượng dinh dưỡng nhất định do chứa nhiều chất chống oxy hóa, sắt, canxi và kali. Nhờ chứa nhiều kali, magie và natri nên đường được làm từ cây dừa có khả năng điều chỉnh lượng nước trong cơ thể cũng như nhiều chức năng của tim, thần kinh và cơ bắp.

Đường tốt cho sức khỏe

4. Mật dừa nước

Mật dừa nước chiết xuất 100% từ thiên nhiên, được cô đặc từ tinh chất cắt ra ở cuống buồng dừa. Mật dừa nước cô đặc chứa nhiều axit amin thiết yếu, vitamin, khoáng chất như Kali, Magie, và các hợp chất chống Oxy hóa tự  nhiên. Phù hợp cho người thường xuyên vận động, bồi dưỡng cơ thể khi mệt mỏi.

Mật dừa nước cô đặc là chất làm ngọt tự nhiên thay thế cho đường tinh luyện, mật ong và các chất làm ngọt nhân tạo khác, đặc biệt phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh nhiệt, tiêu độc, tăng cường sức đề kháng.

 

 

Đường tốt cho sức khỏe

5. Đường cây thùa Agave

Đường Agave được làm từ nhựa cây thùa nấu chín và lọc lại. Ưu điểm loại đường Agave có lượng GI cực kỳ thấp nên ít gây ảnh hưởng đến đường huyết. Nhưng nó lại có lượng fructose cao hơn cả siro ngô. Quá nhiều fructose sẽ gây ra biến đổi xấu với chức năng gan, lượng nồng độ chất béo trung tính và sự nhạy cảm insulin. Ưu điểm thì loại đường này ít gây ảnh hưởng tới đường huyết. Bạn hãy cân nhắc để có thể kết hợp dùng loại đường này nha.

Đường tốt cho sức khỏe

6. Đường cỏ ngọt

Trong thiên nhiên có nhiều loại cây chứa đường năng lượng thấp, với độ ngọt cao gấp hàng trăm lần đường mía. Chúng được dùng làm chất thay thế đường cho những người phải kiêng loại thực phẩm này. Cỏ ngọt (còn gọi là cỏ mật, cỏ đường, cúc ngọt, trạch lan).

Đường từ cây cỏ ngọt có rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết. Bạn có thể sử dụng đường cỏ ngọt hàng ngày trong nấu ăn, pha chế, làm bánh... sẽ mang lại hiệu quả bạn không thể ngờ đấy. Mặt khác nó hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất tốt, chăm sóc răng miệng, ngăn ngừa chảy máu chân răng,  giảm tiết bã nhờn, làm giảm các nếp nhăn, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, chống viêm da và ngăn ngừa mụn trứng cá,  tóc mượt mà, đẹp và giải quyết nhanh các vấn đề về gàu và da đầu.

Đường tốt cho sức khỏe

7. Đường nho

Đường nho là một trong những loại đường có nguồn gốc từ thiên nhiên được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy có tên là “đường nho”, nhưng các bạn đừng lầm tưởng loại đường này được chiết xuất từ quả nho nhé.

Đường nho còn được gọi là đường GDL (Glucono-Delta-Lactone), một loại phụ gia có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tìm thấy chủ yếu trong nước hoa quả, mật ong, và rượu vang.

Đường tốt cho sức khỏe

8. Đường củ cải đường

Củ cải đường luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên dùng nhất. Loại củ này không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Đường củ cải được chế biến bằng cách cắt củ cải đường thành những lát mỏng rồi đưa vào chiết xuất nước ép tự nhiên. Sau đó nước củ cải đường sẽ được được tinh chế và làm nóng để tạo ra một loại siro đậm đặc, rồi đưa vào quy trình kết tinh để tạo thành đường hạt. Đường củ cải thường được dùng để chế biến các món ngọt hoặc pha cà phê rất ngon.

Đường tốt cho sức khỏe

9. Mật ong

Mật ong chứa tới 50% là fructose, nhưng ở dạng tự nhiên (dạng thô và chưa tiệt trùng), mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nên dùng những loại mật ong tự nhiên và chưa qua quá trình tiệt trùng. Mật ong có chứa một số chất dinh dưỡng ... trong đó có chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất. Một số nghiên cứu đã so sánh mật ong và đường thường đã cho thấy rằng mật ong có ít chất độc hại hơn trong chuyển hóa.

Đường tốt cho sức khỏe

Trên đây là top những loại đường tốt cho sức khỏe, chúng ta nên cân nhắc để chọn lựa loại đường phù hợp và an toàn cho sức khỏe nhé, đừng quên liên hệ cho chúng tôi để nhận tư vấn, mua hàng nha.

 

Xem thêm:

6 Thương Hiệu Cung Cấp Mật Dừa/Đường Dừa Uy Tín Hiện Nay

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

 

 

Đang xem: Top 9 Loại Đường Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Hiện Nay

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng