Tìm Mua Dừa Nước Ở Đâu Ngon, Giá Rẻ Tại Tp HCM?

Tìm Mua Dừa Nước Ở Đâu Ngon, Giá Rẻ Tại Tp HCM?

Dừa nước tuy là món ăn dân dã, không quá đặc sắc như các loại trái cây khác nhưng nhờ thế dừa nước có sức hút riêng, nét thú vị riêng mà không ít người ưa chuộng. Với phần thịt trắng đục, chỉ lớn hơn đầu ngón tay cái cho vào miệng, chúng như muốn tan ra, ngọt thanh tao, hòa quyện cùng hương thơm nhàn nhạt trên chóp mũi. Vậy tìm mua dừa nước ở đâu ngon lại rẻ tại TPHCM?

1. Dừa nước là gì?

Dừa nước hay còn được gọi là dừa lá là loài duy nhất thuộc họ cau, phân bố chủ yếu trong các đầm lầy

Dừa nước mọc trong những vùng sình lầy dọc theo bờ sông, hay vùng ven cửa biển có thủy triều lên xuống, có nước chảy chậm bồi đắp phù sa dinh dưỡng. Cây có hệ thống rễ chằng chịt, thân ngầm và lá to. Thân và rễ cây dừa nước mọc ngang dưới lòng đất, chỉ có phần cuống hoa và lá nổi bên trên. Lá dừa nước có hình lược như lá dừa.

Trái dừa nước cũng mọc thành từng buồng sai trĩu quả như dừa cạn nhưng mỗi trái dừa nước được kết chặt lại với nhau thành hình quả cầu có đường kính từ 25-30 cm, người ta gọi đó là quài dừa. Một quả cầu tạo thành một buồng dừa trong đó chứa đến hàng trăm trái. Trái dừa nước bé xíu, chỉ như quả trứng gà, màu đất nâu sẫm, khi tách ra bên trong là thịt màu trắng trong, có quả mềm dẻo, có quả dai giòn.

Buồng dừa nước hay còn gọi là quài dừa nước

2. Dừa nước ở đâu ngon tại TPHCM

Nếu nói ở TPHCM dừa nước ở đâu ngon thì chính là Cần Giờ. Từ Cần Giờ - huyện biển duy nhất của TP.HCM, dọc con đường về nội thành, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quán bán món dừa nước đầy hấp dẫn hai bên đường rừng Sác. Nếu đang vào mùa thì dễ thấy hai bên rạch mọc tràn đầy dừa nước; cơm dừa lúc này thơm, dẻo và ngọt nhất trong năm.

Dừa nước mọc trong những vùng sình lầy dọc theo bờ sông hay vùng ven cửa biển có thủy triều lên xuống, có nước chảy chậm bồi đắp phù sa dinh dưỡng. Để chặt được những quầy dừa nước ngon nhất, mọi người phải lội bùn lầy đi sâu vào trong rừng ngập mặn. Mỗi một lần như vậy, những người chặt dừa gom từ 40 đến 50 quầy, sau đó tập kết lại để mang ra khỏi rừng. 

Trái dừa nước và cơm dừa nước

3. Dừa nước bán ở đâu tại TPHCM

Hiện nay đặc sản dừa nước được bán trên các xe đẩy dọc vỉa hè các tuyến đường của Tphcm, được trưng bán quanh năm, người dân Sài Gòn rất ưa chuộng vì vị thơm đặc trưng của nó mà còn thơm ngon bổ dưỡng được xem là một món giải khát lý tưởng trong những ngày tiết trời oi bức như Sài Gòn. Người bán cứ tách ra sẵn, cho vào túi, để trong tủ kính hoặc cho vào túi, ướp lạnh. Khi mua, khách chỉ cần nói bao nhiêu là có ngay.

Thường thì khi bán ở vỉa hè, người ta chỉ tạt ngang, mua về chứ không thể ngồi ăn vì cứ theo sở thích, ai muốn dùng thế nào thì chế biến thế ấy, có thể thêm đường, cho đá, nấu chè tùy thích, người bán cũng chỉ bán cơm dừa nước ngon ngọt mà thôi.

Giá dừa nước thì không hề đắt đâu. Người bán tách vỏ lấy cơm bán lẻ và chế nước cho khách đi đường giải khát, với giá từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng một phần nước hoặc cơm dừa.

Cơm dừa mật dừa nước

Mật dừa nước cô đặc được cô đặc từ nhựa ở cuống khi thu hoạch buồng dừa

Đường phố vẫn tấp nập ngược xuôi, những chiếc xe dừa nước rong vẫn nhẫn nại ở một góc đường nào đó. Người bán vẫn cứ tách cơm dừa nước cho vào từng túi nhỏ, ngâm chúng vào đá để giữ lạnh tuyệt đối. Người mua quen dừng lại, chọn cho mình một túi ưng ý rồi lại phóng xe đi. Người muốn thử thì cứ tự nhiên thử, nhấm nháp xem ngon lạ thế nào và cũng chẳng phải chần chừ khi quyết định phải mua.

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Tìm Mua Dừa Nước Ở Đâu Ngon, Giá Rẻ Tại Tp HCM?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng