Tại Sao Nên Dùng Mật Dừa Nước Thay Thế Cho Các Loại Đường Hiện Nay

Tại Sao Nên Dùng Mật Dừa Nước Thay Thế Cho Các Loại Đường Hiện Nay

Chúng ta ai cũng biết và sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn, thức uống hàng ngày đó chính là đường, tuy nhiên có phải loại đường nào khi nạp vào cơ thể cũng tốt trong khi ngày nay sức khỏe là yếu tố được chú trọng hơn bao giờ hết, tại sao lại nên thay thế bằng mật dừa nước thay vì sử dụng các loại đường hiện nay, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Số lượng người mắc tiểu đường ngày càng tăng?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có hơn 190 triệu người mắc bệnh tiểu đường và con số này đang tiếp tục tăng lên. Ước tính đến cuối năm nay, con số này sẽ là 221 triệu, năm 2025 sẽ lên đến 330 triệu (gần 6% dân số toàn cầu).

Riêng tại nước ta, theo GS. VS Phạm Song – nguyên Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam (nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế): "Việt Nam có 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, nhưng trong đó có đến 65% người bệnh không hề biết mình mắc bệnh. Với tỉ lệ bệnh nhân tăng từ 8-10%/năm, Việt Nam trở thành nước có tỉ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường nhanh nhất thế giới".

Nhưng điều đáng báo động chính là số người mắc bệnh mà không biết mình mắc bệnh đang chiếm tới 65%. Có tới hơn 85% số bệnh nhân khi được phát hiện đã có biến chứng, chỉ có khoảng 8% số bệnh nhân phát hiện được bệnh khi khám sức khỏe định kỳ. Do phát hiện bệnh muộn, đến bệnh viện muộn, đã dẫn tới chi phí cho mỗi đợt điều trị của bệnh nhân rất tốn kém.

Chúng ta có thể thấy rằng việc này xuất phát từ thói quen ăn uống và sử dụng hằng ngày, tại sao lại không thay đổi loại đường khác để cơ thể khỏe mạnh hơn?

Đo lượng đường trong máu

2. Thói quen ăn uống nào dễ gây tiểu đường

Không phải chỉ ăn ngọt sẽ gây tiểu đường mà những thói quen ăn uống có hại sau đây cũng rất dễ gây tiểu đường

Ăn đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh tiện lợi nhưng lại có nhiều chất béo bão hòa. Điều này làm tăng axit béo dư thừa trong máu và triglycerid gây ức chế hoạt động của insulin. Nên khi nạp nhiều đồ ăn nhanh bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Ăn quá nhiều đồ ngọt: Không phải tất cả các loại bánh kẹo ngọt đều có thể gây bệnh tiểu đường. Những loại đồ ngọt đó có gây bệnh hay không còn tùy thuộc vào chỉ số GI của loại đó. Những loại thực phẩm có chỉ số GI ở mức trung bình và cao đều không tốt cho sức khỏe. Vì thế hãy ăn ít đồ ngọt để giảm thiểu nguy cơ bị tiểu đường.

Không ăn nhiều rau, chất xơ: Rau xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe vì có nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Duy trì thói quen ăn rau xanh mỗi ngày sẽ giúp làm chậm sự hấp thu của đường vào máu. Loại rau xanh có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh tiểu đường là: rau chân vịt, bắp cải, cải xoong, cải cầu vồng và cải xanh.

Thức uống có quá nhiều calorie: Những thức uống có nhiều đường, hoặc nhiều calorie bạn không nên uống quá nhiều. Nên sử dụng những loại đồ uống có ít đường, ít calorie, hạn chế dùng đồ uống có ga. Khi sử dụng loại đồ uống nào đó hãy đọc các thông tin để có lựa chọn phù hợp.

Uống nhiều rượu: Những người thường xuyên uống rượu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn người không uống. Trong những cuộc nhậu nhẹt lượng thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể sẽ chuyển ngay sang chất béo dự trữ. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ khiến bạn bị bệnh tiểu đường.

Thức ăn nhanh chứa nhiều nguy cơ gây bệnh tiểu đường

3. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh bằng việc thay đổi loại đường

Tại sao lại phải thay thế bằng mật dừa nước thay vì sử dụng các loại đường hiện nay?

100% tự nhiên: sản phẩm có thành phần là 100% tinh chất Cuống Dừa Nước được cô đặc và thanh trùng, không chứa chất bảo quản và phụ gia, an toàn với sức khỏe.

Vị ngọt thơm đậm đà: Mật Dừa Nước cô đặc có vị ngọt đậm đà, xen lẫn vị mặn đặc trưng do có hàm lượng muối khoáng cao. Sản phẩm được sử dụng như là một chất làm ngọt thuần chay thay thế đường, mật ong chế biến được mọi món ăn trong gia đình từ kho thịt, kho cá, đồ nướng, đến nấu chè, pha nước, 

Mật Dừa Nước cô đặc phù hợp cho mọi nhà, đặc biệt là người ăn chay, ăn kiêng và người mắc tiểu đường

Chỉ số đường huyết thấp (GI = 16,69): Sản phẩm được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chứng nhận là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, là giải pháp làm ngọt rất phù hợp cho người tiểu đường type 2.     

Giàu muối khoáng: với vị trí sinh sống tự nhiên tại Rừng ngập mặn Cần Giờ, Mật Dừa Nước khai thác được có hàm lượng muối khoáng cao với các loại Natri, Kali, Magie, Canxi,… Vì vậy sử dụng sản phẩm giúp làm giảm nguy cơ mất nước và cân bằng điện giải cho cơ thể khi vận động.

Sản phẩm Mật Dừa Nước VIETNIPA với nhiều giá trị dinh dưỡng

Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, việc thay thế bằng mật dừa nước là hoàn toàn hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, đừng ngần ngại thay đổi những thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe nhé!

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Và Đường Tinh Luyện Khác Nhau Như Thế Nào

Tàu Hũ Mật Dừa Nước

Trà Hoa Atiso Đỏ Mật Dừa Nước

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Tại Sao Nên Dùng Mật Dừa Nước Thay Thế Cho Các Loại Đường Hiện Nay

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng