7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

Ăn quá nhiều đường có thể tàn phá sức khỏe của bạn, đặc biệt là những người cao tuổi vì họ có sức đề kháng yếu hơn so với người trẻ tuổi. Đường bổ sung có hại cho sức khỏe được tìm thấy trong soda, đồ ngọt và các loại thực phẩm chế biến khác, đã được chứng minh là góp phần gây béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, ung thư và sâu răng. Do đó, mọi người đang đổ xô đi tìm một loại chất tạo ngọt tự nhiên tốt để thay thế cho đường tinh chế. Và cái tên hoàn hảo cho vấn đề này chính là đường dừa nước, hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về đường dừa và 7 tác dụng tuyệt vời của đường dừa nước dành cho người cao tuổi.

Đường dừa dành cho người cao tuổi là gì?

Theo các nghiên cứu, đường thông thường, siro ngô cao phân tử không chứa chất dinh dưỡng quan trọng nào, cung cấp calo rỗng. Đường dừa hay còn gọi là đường dừa nước thực chất là trạng thái rắn của mật dừa nước sau khi được bay hơi, đường dừa nước giữ được nhiều chất dinh dưỡng được tìm thấy trong dừa nước. Đường dừa nước chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: kẽm, canxi, kali, một số axit béo chuỗi ngắn, polyphenol và chất chống oxy hóa, ngoài ra còn có chất xơ inulin, làm chậm sự hấp thụ glucose.

Đường dừa nước có chỉ số đường huyết thấp hơn so với đường thông thường nhưng lại có hàm lượng calo cao (giống như đường thông thường). Bạn phải ăn một lượng lớn đường dừa nước mới đáp ứng được nhu cầu các chất dinh dưỡng của cơ thể. Chỉ số glycemic (GI) là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết của thực phẩm. Glucose có chỉ số GI là 100 và nếu thức ăn có GI 50, nghĩa là nó làm tăng lượng đường trong máu bằng một nửa so với đường glucose tinh khiết. Đường dừa nước có chỉ số đường huyết thấp (GI là 17), thấp hơn chỉ số của đường ăn thông thường.

Đường dừa 100% từ thiên nhiên

Tác dụng của đường dừa đối với người cao tuổi

1. Quản lý bệnh tiểu đường

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đường dừa nước là một sự thay thế cho đường ăn thông thường. Mặc dù đường dừa nước được chứng minh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đường thông thường vì nó trải qua quá trình chế biến tối thiểu nhưng hàm lượng calo cũng giống như đường thông thường. Tuy nhiên nó giúp bạn bổ sung được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin và khoáng chất bù nước hiệu quả. Chỉ cần bạn sử dụng chúng ở mức độ vừa phải và có kiểm soát, đường dừa nước sẽ là chất tạo ngọt thay thế tuyệt vời dành cho người cao tuổi và người bị tiểu đường. 

2. Giảm lo lắng

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng đường dừa nước thường xuyên ở mức vừa phải có thể hỗ trợ tăng hormone và chất dẫn truyền thần kinh, điều này sẽ làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng, đặc biệt có thể làm đến tâm trạng ổn định hơn, tinh thần tốt hơn.

3. Tăng lưu thông máu và bù nước

Hàm lượng cao của các hợp chất polyphenols trong đường dừa nước có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các tổn thương tế bào và làm chậm quá trình lão hóa. Với vị trí sinh sống tự nhiên tại Rừng ngập mặn Cần Giờ, mật dừa nước khai thác được có hàm lượng muối khoáng cao với các loại Natri, Kali, Magie, Canxi,… Vì vậy sử dụng đường dừa - sản phẩm tạo thành từ việc cho bay hơi mật dừa nước giúp làm giảm nguy cơ mất nước và cân bằng điện giải cho cơ thể khi vận động.

4. Điều chỉnh huyết áp

Lượng kali trong đường dừa nước có thể là tối thiểu nhưng nó đủ để ảnh hưởng đến huyết áp. Kali hoạt động như một thuốc giãn mạch trong cơ thể, làm giảm căng thẳng trong các mạch máu và động mạch và ngăn ngừa căng thẳng cho hệ thống tim mạch, bao gồm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

5. Giảm cholesterol xấu

Dạng chất xơ độc đáo được tìm thấy trong đường dừa nước - inulin có liên quan đến việc giảm mức cholesterol tổng thể trong cơ thể. Bằng cách giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL, đường dừa nước có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tim mạch của bạn và ngăn ngừa các triệu chứng xơ vữa động mạch và lắng đọng mảng bám.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Với mức độ vi lượng vitamin B,C trong đường dừa nước, nó có tác động tối thiểu đến hệ thống miễn dịch và có thể thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu, là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại các chất lạ và mầm bệnh truyền nhiễm.

7. Giảm tăng cân

Với hàm lượng fructose thấp hơn đường ăn bình thường, đường dừa nước ít có khả năng góp phần lắng đọng chất béo. Khi gan xử lý fructose nó giải phóng triglyceride - một dạng chất béo. Fructose bạn tiêu thụ từ trái cây được coi là lành mạnh và phù hợp, nhưng đường bổ sung nên có hàm lượng fructose thấp hơn. So với siro ngô fructose cao và các loại đường tự nhiên khác, đường dừa có hàm lượng fructose thấp hơn, có nghĩa là nó sẽ dẫn đến tăng cân và lắng đọng chất béo ít hơn. 

Đường dừa nước giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Trong bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn 7 tác dụng của đường dừa nước đối với người cao tuổi cũng như những điều bạn cần biết về đường dừa. Chúng tôi mong rằng bài viết đã mang đến bạn những thông tin thật sự hữu ích về đường dừa nước dành cho người cao tuổi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

Xem thêm:

Phân Biệt Đường Dừa Và Mật Dừa? Phù Hợp Cho Đối Tượng Nào

Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Đồ Ngọt Như Thế Nào An Toàn?

Mật Dừa Có Chỉ Số Đường Huyết Bao Nhiêu? Ai Nên Dùng?

 

THAM KHẢO ĐẶT MẬT DỪA NƯỚC TẠI ĐÂY. 

Đang xem: 7 Tác Dụng Của Đường Dừa Đối Với Người Cao Tuổi

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng