Tinh Chất Mật Dừa Nước Với Nước Dừa? Uống Loại Nào Tốt Hơn

Tinh Chất Mật Dừa Nước Với Nước Dừa? Uống Loại Nào Tốt Hơn

Nhiều người luôn tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho đường chế biến để cải thiện tình trạng sức khỏe. Vì vậy, ngoài việc được hỏi "tinh chất mật dừa nước là gì?", tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi liệu mật dừa nước có tốt cho sức khỏe không, mật dừa nước với nước dừa loại nào tốt hơn. Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho bạn về tinh chất mật dừa nước và nước dừa. Hãy cùng đi vào nghiên cứu!

Tinh chất mật dừa nước là gì?

Dừa nước mọc trong những vùng sình lầy dọc theo bờ sông hay vùng ven cửa biển, rất phổ thông ở những vùng Nam Bộ Việt Nam. Gọi là dừa nước vì cây cũng cho buồng trái giống như dừa nhà, nhưng mọc dưới nước nên gọi là thế cho dễ phân biệt. Không những thế, theo Đông Y dừa nước còn có những tác dụng vô cùng tuyệt vời. Dừa nước ngọt mát, không chất độc hại giúp bạn tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc. Không những vậy còn là một loại giải nhiệt, tiêu độc và cầm máu tốt. Nên nếu như bạn bị cảm nắng hay chảy máu cam, bạn đều có thể ăn dừa nước. Đặc biệt, dịch nhựa lấy từ cuống hoa, buồng quả dừa nước còn gọi là tinh chất mật dừa nước hoặc chỉ đơn giản là mật dừa nước. Tinh chất mật dừa nước sau khi thu về có thể sản xuất đường, nước màu, giấm, nước giải khát, rượu, bia. Nhận thức được giá trị của tinh chất mật dừa nước, công ty TNHH VIETNIPA đã tạo ra dây chuyền sản xuất các sản phẩm từ tinh chất mật dừa nước thuần khiết 100%, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, phục vụ người Việt. Tinh chất mật dừa nước hoàn toàn tự nhiên, sẵn có trong cây dừa nước, không dùng bất kỳ chất bảo quản nào. Trong khi các chất làm ngọt nhân tạo gây hại cho sức khỏe, lại còn tăng nguy cơ ung thư, chất làm ngọt tự nhiên sẽ là một lựa chọn tốt và an toàn hơn nhiều. Tinh chất mật dừa nước còn chứa lượng chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể cao hơn các chất làm ngọt khác. Bên trong trái dừa nước có chứa lượng vitamin dồi dào như vitamin C, B9 và nhóm vitamin B khác, các khoáng chất như Canxi, Photpho, Kali, Natri, hợp chất chống oxy hóa,.. giữ vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất, điều hòa cơ thể. 

Tinh chất mật dừa nước

 

Nước dừa tốt như thế nào?

Nước dừa cung cấp cho cơ thể những thành phần rất bổ ích. Trong đó có chất đường, đạm. Cùng một số chất khoáng như Kali, Magie, Canxi, Natri, sắt,… Nhờ vậy, nước dừa còn được ứng dụng để bù dịch trong tiêu chảy cấp. Nước dừa có thể rất tốt để kiểm soát huyết áp. Trong một nghiên cứu nhỏ ở những người bị huyết áp cao, nước dừa cải thiện huyết áp tâm thu (số đo huyết áp cao hơn) ở 71% người tham gia. Ngoài ra, nước dừa chứa 600 mg kali trong 240 ml. Kali đã được chứng minh là làm giảm huyết áp ở những người có huyết áp cao.Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu. Đồng thời cải thiện các dấu hiệu sức khỏe khác ở động vật mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác nhận thấy rằng việc cung cấp nước dừa cho chuột mắc bệnh tiểu đường dẫn đến cải thiện lượng đường trong máu. Đồng thời giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa. Uống đủ nước rất quan trọng để ngăn ngừa sỏi thận. Mặc dù nước lã là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng một nghiên cứu cho rằng nước dừa có thể còn tốt hơn. Trong một nghiên cứu trên chuột bị sỏi thận, nước dừa đã ngăn chặn các tinh thể dính vào thận và các bộ phận khác của đường tiết niệu. Nó cũng làm giảm số lượng tinh thể hình thành trong nước tiểu. Các nhà nghiên cứu tin rằng nước dừa giúp giảm sản xuất gốc tự do. Bởi vì nó phản ứng với mức oxalate cao trong nước tiểu. Nước dừa có tính thanh mát, giải nhiệt. Vì vậy, uống nước dừa giúp “hạ nhiệt” trong cơ thể. Đồng thời có tác dụng nhuận trường, phòng chống táo bón rất hiệu quả.

Nước dừa giải khát ngày nắng nóng

Tinh chất mật dừa nước và nước dừa loại nào tốt hơn?

Nhìn chung ta có thể thấy lợi ích của việc bổ sung tinh chất mật dừa nước và nước dừa gần như là giống nhau, chúng đều bổ sung chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và bù nước hiệu quả,...Do đó, việc uống tinh chất dừa nước hay nước dừa tốt hơn còn tùy thuộc vào cảm nhận cũng như sở thích cá nhân của từng người dùng để đưa ra đánh giá thật khách quan. Tuy nhiên, tinh chất mật dừa nước có nhiều công dụng hơn hẳn nước dừa. Điển hình là mật dừa nước ngoài bổ sung vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể, nó còn có thể làm chất tạo ngọt thay thế an toàn cho đường. Vừa tạo hương vị thơm ngon mới lạ cho món ăn, vừa kiểm soát được lượng đường trong máu nhờ có chỉ số GI thấp (GI=17), tinh chất mật dừa nước sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Mật Dừa Nước VIETNIPA đảm bảo uy tín và chất lượng sản phẩm

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết về tinh chất mật dừa nước, nước dừa và uống loại nào thì tốt hơn. Hy vọng sẽ mang đến bạn những kiến thức thật hữu ích, cảm ơn bạn đã theo dõi.

 

Xem thêm:

Mật Dừa Nước Bổ Dưỡng Như Thế Nào?

Mật Dừa Nước Bán Ở Đâu?

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Tinh Chất Mật Dừa Nước Với Nước Dừa? Uống Loại Nào Tốt Hơn

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng