Dừa Nước Làm Gì Ngon? Tìm Mua Ở Đâu Tại Quận 9 Tp HCM?

Dừa Nước Làm Gì Ngon? Tìm Mua Ở Đâu Tại Quận 9 Tp HCM?

Có lẽ trước giờ mọi người chỉ nghe quen dừa là quả dừa ở trên cây trên cạn mà không phải ai cũng biết dừa nước là một loại quả hết sức đặc biệt, quen thuộc với người dân miền tây và Cần Giờ, vậy dừa nước làm gì ngon tìm mua ở đâu tại quận 9 TPHCM, tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Dừa nước - món quà thiên nhiên của Cần Giờ

Cây dừa nước có thân cây mọc ngang dưới lòng đất, trong khi phần lá và cuống hoa thì có xu hướng mọc lên trên. Chính vì thế, dừa nước không được xem là cây thân gỗ dù tán lá của nó cao đến 9m. Hoa cái nở rộ thành chùm và hoa đực thường có màu vàng hoặc màu đỏ, dạng hình đuôi sóc.

Ngày xưa, đây chỉ là món ăn vặt, ăn chơi ở vùng nông thôn. Ngày nay, là đặc sản quen thuộc thân thiết của người dân xứ Cần Giờ và hiện nay giá cũng “đắt như tôm tươi” và có giá đến vài chục ngàn đồng một ký cơm dừa.

Tuy là món ăn dân dã, khá là đặc sắc như các loại trái cây khác vì thế dừa nước có sức hút riêng, nét thú vị riêng nên không ít người ưa chuộng. Với phần thịt trắng đục, chỉ lớn hơn đầu ngón tay cái cho vào miệng, chúng như muốn tan ra, ngọt thanh tao, hòa quyện cùng hương thơm nhàn nhạt trên chóp mũi.

Thời điểm giao mùa giữa hè – thu, dừa nước ra hoa và kết quả. Buồng dừa lớn nhanh, giữa mùa thu là có thể thu hoạch được, để lâu quá sẽ già đi, cơm dừa nước không ngon ngọt.

Dừa nước là món quà thiên nhiên của Cần Giờ

2. Dừa nước với đời sống người dân?

Ở vùng ven biển như Cần Giờ… nhiều gia đình trang trải được cái ăn nhờ cây dừa nước. Ngoài việc giúp người dân tạo thu nhập bằng du lịch sinh thái, cây dừa nước cũng đã giúp các nông hộ nơi đây sinh sống được bằng nghề tranh tre, dừa nước.

Hái trái bán còn theo mùa vụ, riêng cắt lá dừa nước về chằm bán là công việc xuyên suốt trong năm, thu nhập không cao nhưng khá ổn định. Tuy nhiên, công việc hái lá dừa nước thường là của phụ nữ, phần lớn hái trái là công việc của đàn ông thanh niên vì đòi hỏi sức khỏe. Ở đó, những buồng dừa trĩu quả, ngấp nghé mặt nước. Người có kinh nghiệm chỉ cần nhìn quài dừa nước là biết đã thu hoạch được chưa. Quài dừa cúi xuống nghĩa là cơm dừa đã hình thành, đến độ vừa ăn.

Mỗi quày dừa nước trọng lượng khoảng 15kg, để được lâu đến vài tháng, có thể chuyển đi xa được, khách có thể mua về tự bổ ra ăn dần. Ngoài chất lượng sản phẩm đảm bảo, những quài dừa được chọn là cơm vừa ăn, mềm dẻo, ngọt thơm, kích thước lớn.

Dừa nước cũng gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ miệt vườn, dừa nước ngày nay là đặc sản dân dã của một vùng quê mộc mạc, yên bình mà ai cũng muốn được một lần thưởng thức, vậy dừa nước làm gì ngon? cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Dừa nước gắn liền với đời sống người dân

3. Dừa Nước làm món gì ngon?

Dừa nước làm gì ngon

Dừa nước tắc: Đây là món giải khát lý tưởng và đặc sản vì được bán rất phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Mật dừa nước tinh chất: Đây chính là mật được chiết ra từ vết cắt khi thu hoạch buồng quả, nước mật thơm ngon thanh mát và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe

Chè dừa nước: Cách làm chè dừa nước trải qua khá nhiều công đoạn nhưng hương vị chè thì lại không chê vào đâu được. Thịt dừa có độ giòn giòn xen lẫn với vị bùi béo của đậu trắng và đậu ván, bạn có thể thêm một ít bột khoai và phổ tai để tăng thêm màu sắc và giúp chè trở nên hấp dẫn hơn.

Mứt dừa nước: Miếng mứt có dạng hình bầu dục được chẻ đôi, vẫn giữ được độ dẻo thơm bên trong cùng với lớp đường kết tinh giòn rụm phía ngoài, chắc chắn sẽ làm bạn nghiện đấy.

Dừa nước rim đường: Với món dừa nước rim đường, bạn có thể thưởng thức kèm với sữa tươi không đường và đá bào

Dừa nước đá đường: Cách làm dừa nước đá đường cũng không tốn nhiều thời gian. Đầu tiên, bạn chỉ cần đun sôi nước lọc cùng với đường phèn, lá dứa và gừng thái lát. Sau đó, để hỗn hợp nguội và cho vào phần cơm dừa nước ngâm khoảng 30 - 60 phút. Cuối cùng, bạn thêm đá hoặc mang đi ướp lạnh trước khi dùng.

Cơm dừa mật dừa nước - thanh mát giải nhiệt

4. Mua dừa nước ở đâu tại Quận 9 Tp Hcm?

Những bạn chưa có dịp đến Cần Giờ hoặc miền Tây thưởng thức món đặc sản dừa nước dân dã thì tìm mua ở đâu tại quận 9 TPHCM, giờ đây ngay tại Sài Gòn bạn cũng dễ dàng tìm cho mình món đặc sản nức tiếng, say lòng người ăn và khó quên bởi hương vị đặc trưng của nó.

Đó là các con đường như Điện Biên Phủ, Bắc Hải, Ba Tháng Hai, Xa Lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh… đều dễ dàng bắt gặp những xe đẩy chất đầy dừa nước đặc trưng của Cần Giờ hoặc các tỉnh miền Tây.

Hoặc bạn cũng có thể thấy nhiều người bán dừa nước dạo nhưng tập trung hơn cả là trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn gần Hàng Xanh. Cứ đến mỗi trưa là người ta lại bày hàng ra, ít khi nào thấy buổi sáng. Thường thì khi bán ở vỉa hè, người ta chỉ tạt ngang, mua về chứ không thể ngồi ăn vì cứ theo sở thích, ai muốn dùng thế nào thì chế biến thế ấy, có thể thêm đường, cho đá, nấu chè tùy thích, người bán cũng chỉ bán cơm dừa nước ngon ngọt mà thôi.

Mật dừa nước 100% thiên nhiên

Hiện nay món đặc sản này đang ngày càng phát triển hơn ở nhiều khía cạnh, tìm mua ở đâu tại quận 9 TPHCM không còn khó khăn nữa, không chỉ dừa nước làm gì ngon mà còn mang lại giá trị kinh tế cho người dân nơi đây!

Xem thêm:

Mật Dừa Nước - Giải Pháp Giảm Lượng Đường Tiêu Thụ Hàng Ngày

Bật Mí Cách Sử Dụng Mật Dừa Nước Siêu Hiệu Quả

 

Để thuận tiện tối ưu cho khách hàng, chúng tôi thiết lập hệ thống đặt hàng trên các kênh:

 

Tìm hiểu và chia sẻ công thức nấu ăn ngon từ Mật Dừa Nước tại:

 

THAM KHẢO SẢN PHẨM THÊM

Đang xem: Dừa Nước Làm Gì Ngon? Tìm Mua Ở Đâu Tại Quận 9 Tp HCM?

Messenger
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng